Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public4 ngày trước

“Tung Hứng” Công Việc Cùng Bí Quyết Multitasking Hiệu Quả

Srini Pillay là một nhà tâm lý học, hiện đang là nghiên cứu sinh tại đại học Y Harvard. Ngoài ra ông còn là đồng sáng lập của công ty NeuroBusiness chuyên về lĩnh vực tư vấn phát triển doanh nghiệp. Multitasking hiểu nôm na là một phong cách làm việc đa nhiệm – làm nhiều việc một lúc bằng cách chuyển đổi trọng tâm từ công việc này qua công việc khác một cách liên tục. Nhưng hiệu suất của cách làm việc này vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn đối với nhiều người, kể cả các nhà khoa học – trong suốt nhiều năm nay. Ví dụ khi bạn đang cần trả lời email, trong một cuộc điện thoại, bạn cần phải đọc, viết và nghe cùng một lúc. Tuy nhiên não của bạn chỉ có thể thực hiện một thao tác trong thời điểm đó. Vì thế mỗi hành động của bạn sẽ được phân nhỏ ra, và mọi công việc của bạn cần phải được phân chia theo trình tự để bộ não có thể phân tích xử lý.
(*) Đây là bài viết được người dùng Ybox share dưới dạng link với nội dung không đầy đủ. Để xem chi tiết, bạn vui lòng click vào đây.

92 người xem


Bình luận (0)