Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public5 năm trước

[ToMo] 6 Yếu Tố Một Nhà Đào Tạo Trẻ Nên Tôi Luyện

Việc đào tạo và phát triển nhân viên rất quan trọng đối với hoạt động nào của bất kỳ một tổ chức nào. Đối với các doanh nghiệp, mục tiêu là để đạt được một lợi thế cạnh tranh. Đối với các tổ chức khác, họ sẽ muốn cải thiện cách bạn làm việc hoặc đạt được kết quả tốt hơn. Xét cho cùng, tất cả các tổ chức đang tìm cách tối ưu hóa nguồn nhân lực của họ bằng cách mài giũa các kỹ năng của chính lực lượng lao động.

Do đó, đào tạo là một trách nhiệm lớn và cần các cá nhân có động lực và khéo léo để xử lý. Trong khi có nhiều ý kiến ​​về hiệu quả của một số chương trình đào tạo, ít ai ngờ rằng đào tạo có mục tiêu mới thực sự đem lại kết quả tốt.

Đào tạo nhân viên là một công việc đầy thách thức, và dù bạn là một huấn luyện viên độc lập hay làm việc với một công ty, các giảng viên và quản lý đào tạo ​​cần có rất nhiều phẩm chất để đào tạo thành công. Tuy nhiên, nếu chúng ta tập trung vào sáu phẩm chất đáng có nhất của các nhà quản lý đào tạo, thì nên trở thành hình mẫu như sau.


1. Kiến thức sâu rộng về doanh nghiệp

Sự hiểu biết sâu sắc và kỹ lưỡng về doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn là một phần trong số những tài sản lớn nhất mà bạn với tư cách là người quản lý đào tạo có thể sở hữu. Một nguyên tắc mấu chốt là liệu bạn có thể nói rõ cách thức hoạt động và sứ mệnh của công ty trong một vài câu đơn giản, ngắn gọn.

Các yếu tố quan trọng khác được đặt lên hàng đầu là:

-   Làm thế nào sản phẩm của bạn được mua, bán và giao cho khách hàng.

-   Tại sao sản phẩm của bạn tồn tại, và nó đáp ứng vấn đề gì.

-   Làm thế nào quy trình công nghiệp rộng lớn đó hoạt động, áp lực là gì, và kiếm tiền thế nào.

-   Nhận thức về sự cạnh tranh và xu hướng mới trong ngành kinh doanh của bạn.

Mục đích của hầu hết đào tạo doanh nghiệp là tối đa hóa nguồn lực của công ty và xây dựng lực lượng lao động hiệu quả. Điều này chỉ có thể khi bạn nhận thức được các kỹ năng mà lực lượng lao động của bạn yêu cầu. Do đó, kiến ​​thức chi tiết về doanh nghiệp hoặc hoạt động của bạn là cần thiết khi thiết kế và đánh giá các hoạt động đào tạo sẽ giúp các báo cáo trực tiếp của bạn đạt được các mục tiêu chiến lược của tổ chức.


2. Khả năng đo lường và đánh giá nhu cầu đào tạo nhân viên

Nhận thức về nhu cầu đào tạo nhân viên là rất quan trọng để phát triển nhóm của bạn. Giảng viên chuyên nghiệp dự kiến ​​sẽ tiến hành phân tích nhu cầu đào tạo kỹ lưỡng trước khi thực hiện một nhiệm vụ đào tạo, và với tư cách là người quản lý, bạn cũng sẽ cần đến nó. Quá trình này sẽ giúp bạn xác định hai điều - nhóm cần học được gì và làm thế nào để ưu tiên cho việc học. Mặc dù không được sửa chữa trong quá trình! Điều thực sự khiến một người quản lý đào tạo giỏi khác biệt là khả năng hiểu và tập trung vào bản chất của một vấn đề.

Ví dụ, bạn có thể thấy rằng bạn đã nói với các nhân viên trong một bộ phận nhất định họ sẽ không đạt được mục tiêu của họ. Đề xuất đến với bạn rằng họ cần được quay trở lại khóa đào tạo cơ bản để học lại các chức năng công việc cơ bản.

Mặc dù ví dụ này nghe có vẻ rất cụ thể và thật dễ dàng để đưa ra khuyến nghị mà không bị cản trở, nhưng tóm tắt này thực sự mơ hồ!

Một người quản lý tốt sẽ hiểu rằng năng suất không ổn định chỉ là một triệu chứng. Vấn đề thực sự có thể là bất cứ điều gì - không có khả năng tập trung, môi trường mất ồn ào các định hướng khó hiểu hình thành người quản lý nhóm, thách thức về công nghệ hoặc gì đó khác.

Cuộc sống thực luôn phức tạp, và một phần trong thử thách với tư cách là người quản lý tập trung vào nhu cầu đào tạo thực sự của nhóm của bạn, có nghĩa là bạn sẽ cần phải loại bỏ các vỏ bọc nhầm lẫn kia để đi vào trọng tâm của vấn đề. Đừng chỉ giải quyết các giải pháp bề nổi - làm như vậy sẽ làm mất tinh thần nhóm của bạn và ngăn chặn việc phát hiện và bắt bệnh vấn đề thực sự.

Đánh giá nhu cầu đào tạo sẽ đòi hỏi rất nhiều sự tương tác và đầu vào với bộ phận cũng như nhân viên quản lý trực tiếp - Đừng quên tích hợp điều này vào cả quy trình. Phát triển và đưa ra quy trình đánh giá đào tạo của bạn cũng thực sự quan trọng để mọi người có thể hiểu cách thức hoạt động của nó và trong một số trường hợp thậm chí họ tự đánh giá.


3. Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp mạnh mẽ

Bất kể bạn có thực hiện các chương trình đào tạo của riêng mình hay không, điều bắt buộc đối với một người quản lý đào tạo tốt là phải có hiệu quả cao trong giao tiếp.

Hiểu vấn đề, truyền đạt ý tưởng, tiến hành đào tạo - tất cả những điều này được thực hiện thông qua các từ ngữ. Nếu bạn gặp khó khăn trong giao tiếp, điều đó không chắc là bạn sẽ có thể khiến nhân viên của bạn có động lực đúng, hoặc mô tả hiệu quả những lý do đằng sau sự cần thiết của việc đào tạo giới thiệu cho nhân viên của mình.

Nhưng một lần nữa, mặc dù cách nói bằng lời là khả năng tốt, nhưng không có gì nếu nó không có sự đồng cảm, bắt nguồn từ sự hiểu biết về cách mọi người học và được hỗ trợ bởi các kỹ năng giao tiếp tốt. Các nhà quản lý hiệu quả nên phát triển kỹ năng con người của họ và thực sự thích liên quan đến mọi người. Hãy nói chuyện, tương tác với mọi người, thích lắng nghe vấn đề của họ, thích đưa ra giải pháp cho những vấn đề này và thích thúc đẩy sinh viên của bạn trở nên tốt hơn.

Thật đáng lưu ý rằng những kỹ năng này sẽ giúp bạn trở thành người quản lý đào tạo tốt hơn cũng là những kỹ năng cốt lõi cho bất kỳ giáo viên hoặc huấn luyện viên nào! Ngoài các kỹ năng cá nhân nói chung, có một số kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn phát triển nhóm của mình. Khả năng chia nhỏ các ý tưởng phức tạp thành các thành phần giúp dễ hiểu hơn và khả năng thu hút học sinh tốt nhất là cốt lõi để giúp người khác học hỏi, và bạn càng trau dồi những kỹ năng này, bạn càng khác biệt.


4. Đam mê học hỏi không ngừng

Trò giỏi thì thầy cũng hay. Một niềm đam mê học tập phản ánh trong chất lượng giảng dạy của bạn. Làm thế nào bạn có thể dạy và động viên người khác nếu bản thân bạn thiếu tự tin về quá trình học tập?

Bên cạnh đó, học tập là một quá trình liên tục. Mỗi ngày trên khắp thế giới, hàng ngàn bài báo học thuật được gửi đi, hàng trăm hội thảo được đưa ra, và hàng ngàn bài viết trên blog thảo luận về nghiên cứu mới và hiểu biết về các vấn đề quản lý lâu đời. Là một huấn luyện viên của công ty, những người muốn làm chủ cuộc chơi, bạn cần bắt kịp những xu huơgns mới nhất trong lĩnh vực. Đam mê lớn sẽ biến những công việc tưởng chừng nhàm chán nhất thành những công việc truyền cảm hứng nhất.

Hãy là một độc giả cuồng nhiệt và rút ra bài học nào đó từ tất cả các lĩnh vực (triết học, tâm lý con người, thể thao, thiên nhiên và động vật hoang dã, tâm linh, chính trị - bạn sẽ có được bức tranh toàn cảnh về thế giới!). Đó là cách duy nhất để nâng cao hiểu biết toàn diện về thế giới chúng ta đang sống. Twitter là một nguồn thông tin tốt để sử dụng khi bạn có thể tìm kiếm những cái nhìn sâu sắc từ các nhà lãnh đạo hoặc các tổ chức lớn. 


5. Tư duy đổi mới

Viễn cảnh tham dự một buổi đào tạo khác có thể khiến bất cứ ai, từ các giám đốc điều hành của công ty dày dạn đến những nhân viên mới bắt đầu. Tất cả chúng tôi đã có rất nhiều buổi tập lặp đi lặp lại và đơn điệu. Tất cả chúng tôi đã ngồi lại qua các bài thuyết trình nhàm chán hoặc rõ ràng được giảng dạy với sự nỗ lực hết mình của người hướng dẫn. Ngay cả khi sinh viên hào hứng khám phá một chủ đề, một buổi đào tạo tồi tệ có thể giết chết bất kỳ sự nhiệt huyết nào và trí óc các học viên sẽ sớm cảm thấy chán nản mất tập trung.

Nhưng đào tạo (thậm chí đào tạo doanh nghiệp) không phải nhàm chán. Để giữ cho mọi thứ mới mẻ và tối đa hóa cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả, hãy cố gắng ứng biến theo phong cách giảng dạy của bạn. Hãy khác biệt và táo bạo với tài liệu đào tạo của bạn. Đừng lồng vào với các phương pháp cũ; vui chơi với các kiểu giảng dạy khác nhau. Vẽ nên những cảm hứng từ tất cả xung quanh bạn.

Giữ những điều thú vị và giải trí cho học sinh của bạn. Đẩy ranh giới của sự sáng tạo lên cao nhất và bao gồm các hình thức công nghệ tân tiến hơn. Như đã đề cập trước đó, nó giúp họ có hứng thú với nhiều đối tượng. Điều đó cho phép bạn vẽ ra rất nhiều điều thú vị, và tạo ra tài liệu đào tạo thú vị (nhưng hiệu quả) cho sinh viên của bạn.


6. Giữ vững tính hiệu quả 

Ngân sách đào tạo gần như không bao giờ đứng yên. Chúng là một trong những điều cuối cùng được tăng lên bởi ban quản lý để đáp ứng với sự tăng trưởng, và chúng cũng là một trong những yếu tố đầu tiên bị cắt giảm! Các nhà quản lý đào tạo hầu như không bao giờ có các tài nguyên họ cần, cho dù đó là thời gian, tiền bạc, công cụ hoặc mua lại của công ty. Đây là những thực tế của kinh doanh đào tạo, và họ sẽ không thay đổi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phát triển sự đánh giá cao và mong muốn hiệu quả. Bất cứ điều gì có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc khi cung cấp giáo dục quan trọng mà bạn chịu trách nhiệm nên được kiểm tra và tìm kiếm. Có lẽ đã đến lúc suy nghĩ về việc nghiên cứu phần mềm đào tạo trực tuyến eLearning hoặc phần mềm quản lý đào tạo toàn diện hơn để giúp bạn làm được nhiều điều hơn nữa.

Kết luận

Nó có một công việc khó khăn, nhưng nó rất quan trọng! Hy vọng rằng bạn sẽ có được nguồn cảm hứng và thu thập thêm những suy nghĩ sau khi đọc về sáu phẩm chất này. 

----------
Tác giả: Aristotle Onassis

Link bài gốc: 6 Essential Qualities Training Managers Need

Dịch giả: Phạm Quốc Hiệp - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Phạm Quốc Hiệp - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!

(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

93 lượt xem