Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public5 năm trước

[Du Lịch] Nơi Chân Tôi Đã In Dấu – China Journey (Part 2)

2. Henan – Please treat me well

Sau Longtan Valley, là White Horse Temple (Chùa Ngựa Bạch), nó cũng ở Luoyang. Cứ nghĩ là ở đây chán lắm, ai ngờ…Chời cái cảnh nó đẹp quá chừng, rùi trong này không những có chùa TQ mà còn có các chùa được tái hiện theo kiến trúc của các nước Đông Nam Á, đó là Thái Lan, Myanmar và một ngôi đến theo kiến trúc Ấn Độ. Lạc vô đây kiểu như đi tham quan Thái Lan hay Myanmar các kiểu.

Street foods ở Luoyang mà bọn tớ đã đi là West street. Chời chổ này thích lắm luôn, mua được quá chừng quà lưu niệm, nguyên cả con đường bán đủ thể loại đồ lưu niệm. Đi tới ngã tư, quẹo trái là nguyên cái đường bán thức ăn. Mình chỉ kết cái món kem chiên – fried ice-cream, không giống món kem chiên ở Việt Nam làm bằng máy làm bánh hot dog, nó làm bằng cái máy y chang máy làm kem cuộn. Vì trời nóng quá, ăn cái này phải nói là đã.

16508841_1270321986355502_2670116302005700562_n

Nói thêm là Henan là thành phố của hoa Mẫu Đơn, nếu đi đúng mùa hoa Mẫu Đơn các bạn có thể ghé vườn hoa Mẫu Đơn.

3. Beijing – Please be hot less

Chời tới Beijing bằng xe lửa xuyên đêm, từ 8h tối tới 6h sáng, cái xe lửa công nhận hiện đại. Tụi tui đặt vé giường nằm, mỗi phòng có 6 giường, 3 giường ở mỗi tầng mỗi bên. Hầu hết cả nhóm đều là những đứa lần đầu đặt chân đến Beijing. Sau khi loay hoay kiếm được bus riêng, tụi tui bắt đầu di chuyển đến Tiananmen Square (Quảng trường Thiên An Môn) và Forbidden City (Tử Cấm Thành)13707682_1050133565041013_5306080918058479284_n

Tới nơi! Ui chu choa! nó đông gì đâu như cả thị trấn gom lại. Kiểm tra hành lý liên tục vì sợ bom. Nhìn những tòa nhà ở đây cứ như bị lạc vào phim Hoàn Châu Công Chúa. Nói chung là tới đây thì cứ tận hưởng việc đi bộ giữa cái nắng chói chang vào tháng 7, cỡ 40 độ và sẽ biết cái cảm giác khi đặt chân vào đất nước có dân số đông nhất thế giới =.=

Đến chiều tối thì cả nhóm di chuyển đến hostel gần Great Wall  (Vạn Lý Trường Thành) để sáng mai có thể leo sớm. Đến gần 10h hơn thì cả nhóm tới nơi, chu choa cái nơi chi mà hoang vắng, trên đường vào thì toàn thấy nhà hoang. Hên là cái hostel nó có nước nóng vì khu này gần núi, lại vào buổi tối nên khá lạnh, không có nước nóng chắc teo. Sáng cả bọn thuê xe của hostel đi Great Wall, chời nó lạnh quá chừng luôn. Sau khi mua vé là cái thủ tục chụp ảnh này nọ làm giấy chứng nhận đã leo được Great Wall dù chưa leo được bậc nào. Mấy đứa đầu tư chơi đặt luôn cái khung như bằng khen to đùng, tui thì thấy fake quá chỉ lấy free cái tờ giấy LOL.

Nhìn  toàn cảnh thấy nó dài ơi là dài không biết đi bao nhiêu lâu mới hết. Có hai hướng nam và bắc để leo, cả nhóm chọn hướng nam. Chời leo mới thấy nó đông gì đâu, khoảng cách độ rộng khoảng 3, 4 mét  gì đấy mà người đi muốn nghẹt, ta nói chỉ cần 1 người té là cả lũ ở dưới ngã hết luôn. Đi đi rồi sẽ thấy cái độ hùng vĩ của một kỳ quan thế giới nhưng mà người đông quá…tui e ngại. Đi đến cái tháp thứ 4 là đuối lắm rùi, rùi 3 đứa tự cổ vũ nhau cuối cùng leo được tới tháp thứ 8 thì phải. Đi mà từ lạnh rùi thấy nóng người luôn là hiểu rùi.

Rùi cả nhóm trở về Beijing, chời nó nóng đến mức tưởng thành vịt quay Bắc Kinh hết rùi chứ LOL. Hình như có 3N2D lưu lại tại khách sạn hay 4N3D gì đấy, tụi AIESEC tổ chức vụ này. Tất cả các AIESEC có chi nhánh gần Beijing sẽ tụ họp tại đây. Chời hên sao gặp 3 đứa con gái Việt Nam, mừng dễ sợ. 4 đứa nhưng thường chơi chung có 3 đứa à, rùi 3 đứa cũng có cơ hội gắn kết khi cùng chuẩn bị cho Global Village. 3 đứa quyết định cùng hát bài Bèo Dạt Mây Trôi chời tui lên sân khấu là quên lời mà có ai biết tiếng Việt ngoài  4 đứa, ừ do thế nên mới tự tin lên hát LOL. Rùi cùng chuẩn bị bảng tên nước để đặt bàn, power point trình chiếu để giới thiệu về nước mình, do tui không biết có  Global Village nên không đem bánh kẹo  gì hết. Hên là 2 đứa kia đem quá chừng, rùi post card này nọ nữa thế là cái bàn Việt Nam cũng có đầy đủ đặc sản, nào là kẹo đậu phộng, bánh đậu xanh, … Thường mấy nước khác đi thử của nhau đâu dám chê đâu, chê nó đập sao nên là ăn, uống thử cái gì cũng khen xã giao . À quên 3 đứa mặc áo dài nữa, nước nào cũng mặc trang phục truyền thống hết. Ta nói nó vui và sôi động dễ sợ vì có fashion show với trình diễn âm nhạc, múa truyền thống này nọ. Vẫn nhớ oppa từ Hàn hát bài gì đó mà giọng ấm kinh hồn. Đêm cuối kết lại với nhiều kỷ niệm.

30 chưa phải là Tết đó là cái sự kiện đi tàu từ Beijing về Zhengzhou 23 tiếng. Mà ngặt nỗi lúc về tụi nó đặt vé ngồi để tiết kiệm tiền, ta nói ngồi muốn mọc rễ luôn. 23 tiếng bằng thời gian con nhỏ Belarus bay về nhà LOL. Số là trời mưa lớn đến nỗi ngập toàn quốc, xe lửa không chạy được. Nhờ thế mà cả bọn gắn kết hơn nhờ chơi một số trò vui vui trên tàu.

[to be continued]

Bài viết không nhằm mục đích thương mại. Nếu ai đó muốn sử dụng với mục đích thương mại xin vui lòng hỏi ý  tác giả.

-------------

[Liên Kết Với Tác Giả Bài Viết - Cộng Đồng Tác Giả Chuyên Sâu AUTHORITY]

Tác giả: Tuyên Ngọc Đoàn

Tôi tin rằng "chia sẻ là cách đơn giản để lây lan hạnh phúc". Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của tôi có nghĩa là sai lầm đôi khi vì vậy tôi hy vọng rằng nó có thể hữu ích cho cuộc sống của bạn, đặc biệt đối với giới trẻ. Tôi hy vọng họ có thể hiểu rằng không có ai là hoàn hảo. Tôi đã từng có mặt ở đó, phạm sai lầm nhưng tôi biết sai lầm hình thức hàng ngày. Tôi cố gắng được tốt hơn phiên bản không ngừng của tôi. Tôi mong rằng tôi và bạn sẽ không bao giờ Lise hy vọng. Bởi vì chúng tôi luôn luôn có "ngày mai" để sửa chữa sai lầm của chúng tôi. Xin vui lòng cho mình cơ hội để sửa chữa chúng nhưng hãy nhớ không lặp lại những sai lầm tương tự hai lần.

Xem thêm nhiều bài viết khác tại:  janydoan2401.wordpress.com

Follow Facebook Authority - Cộng Đồng Tác Gỉa Chuyên Sâu để đọc thêm các bài viết mang tính chất chuyên sâu thuộc nhiều lĩnh vực/ chủ đề khác nhau từ các tác giả là Blogger/ Author đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership